Thuộc tính của da bò

[tintuc]



Da tươi 

Da tươi (da sống của động vật) đã được con người sử dụng hàng nghìn năm. Người Cro-Magnon đã sử dụng các công cụ nạo bằng đá thô sơ để làm sạch mỡ ở bên trong da và có thể thuộc da tươi thành da thành phẩm để phục vụ cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Các nền văn hóa cổ đại đã học cách biến da bò thành da thuộc một cách độc lập, không có mối liên hệ nào với nhau. Người da đỏ Bắc Mỹ đã biến việc làm và chế tác đồ da thành một loại hình nghệ thuật. Khoa học thế kỷ XXI vẫn chưa phát minh ra vải để thay thế nó.

Da bò tấm



Chất lượng của miếng da được xác định bởi vị trí của nó trên tấm da. Một tấm da bò nguyên miếng được cắt thành năm phần cơ bản. 

Da bụng gồm hai phần là phần da dưới bao gồm cả phần bụng và phần chân trên, đây là phần da ở cấp thấp nhất, dễ bị lỗi và không đều. 

Da lưng là hai phần uốn cong, từ phần đầu của lưng bò, nó có độ bền kéo cao hơn và ít lỗi hơn da bụng. 

Da tốt nhất là phần da vai trước, tính từ sau đầu bò xuống 1/3 đường xuống lưng. phần da này có thớ và kết cấu tốt nhất của toàn bộ tấm da bò.

Độ bền của da



Da bò có nhiều đặc tính khiến nó trở thành vật liệu cao cấp sử dụng cho quần áo, mũ, túi xách, thắt lưng và giày dép. Nó dày hơn, chắc hơn và ít bị nứt hơn các loại da động vật khác như da ngựa, da dê và da cừu. Trang phục da bò mềm dẻo, thoáng khí và dẻo dai, phù hợp với hình dáng cơ thể của người mặc. Da bò có vẻ đẹp đa dạng có thể được nhuộm hoặc để tự nhiên. Nó bền, có tuổi thọ cao và lâu hơn vải đến năm lần. 

Đặc tính dẻo dai, khó rách và khó đâm thủng của nó là lý do khiến người đi mô tô ưa dùng. Bản chất tự nhiên của da tự động cân bằng độ ẩm, giữ nguyên hình dạng và chống lại tác hại của nắng và nhiệt do vậy da là sản phẩm lý tưởng để làm áo khoác ngoài.

Đặc tính của da bò nguyên tấm


Loại da bò cao cấp nhất là da nguyên tấm. Đây là cấp độ bền nhất, cấp độ cao nhất của da bò. 

Da nguyên tấm được làm từ lớp biểu bì trên cùng cứng và ổn định nhờ các sợi da đan khít, liên kết chặt chẽ với nhau. 

Da nguyên tấm được làm từ da tự nhiên độ bền của chúng rất cao vì kết cấu của nó. Khác hẳn với da nhân tạo được xay xát hoặc xử lý bằng cách đánh bóng hoặc chà nhám để loại bỏ các vết mờ và khuyết tật trên bề mặt da. 

Da nguyên tấm có bền mặt hoàn tòa tự nhiên, các lỗ chân lông li ti rất đặc trưng. Khác hẳn so với da nhân tạo được xử lý bề mặt bằng tấm kim loại nung nóng, một quá trình dập da bằng các tấm kim loại đã được nung nóng để tạo ấn tượng với kết cấu nhân tạo bắt chước da nguyên tấm. Các quá trình này làm rách các sợi da liên kết, làm giảm độ bền kéo của da. 


[/tintuc]

Ant Green
0976 930828
Hỗ trợ mua hàng